Trang chủ Tin tức Tin Khoa học - Công nghệ
 

Công nghệ nào giúp giảm thời gian mất điện của khách hàng?

Với việc tận dụng hiệu quả các công nghệ tiên tiến như sửa chữa điện hotline, trung tâm điều khiển xa, trạm biến áp không người trực,…, EVN đã cung ứng điện tới khách hàng với chất lượng ngày càng ổn định, tin cậy.

Năm 2018, trong toàn Tập đoàn, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân trong năm của khách hàng) bình quân là 724,48 phút/khách hàng, tương đương mỗi khách hàng mất điện bình quân 1/2 ngày trong cả năm. Con số này đã  giảm khoảng 33% so với năm 2017.

Bên cạnh đó, các chỉ số độ tin cậy cung ứng điện như SAIFI (tần suất mất điện kéo dài bình quân) cũng chỉ 4,97 lần/khách hàng, giảm hơn 2 lần so với năm 2017. Chỉ số MAIFI (tần suất mất điện thoáng qua bình quân) 0,78 lần/khách hàng, giảm 0,16 lần so với năm trước đó.

Các chỉ số về độ tin cậy cung ứng điện đều được cải thiện, thể hiện chất lượng điện EVN cung ứng tới khách hàng ngày càng ổn định, tin cậy. Một trong những giải pháp mang lại kết quả này chính là việc ứng dụng và khai thác hiệu quả các công nghệ hiện đại, tiêu biểu là công nghệ sửa chữa điện không cần cắt điện (hotline).

Đơn cử, tại Công ty Điện lực Phú Yên (Tổng công ty Điện lực miền Trung), trong năm 2018, đội hotline đã thao tác hiệu quả trên lưới, giúp giảm chỉ số SAIDI tới hơn 500 phút/khách hàng. Hiện tại, Công ty Điện lực Phú Yên đang tiến hành đào tạo thêm đội hotline thứ 2 để phát huy hiệu quả công nghệ này.

Trong toàn Tập đoàn, số lượng các đội hotline đã tăng rất nhanh. Đến hết năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP HCM có 16 đội; Tổng công ty Điện lực miền Trung sau khi "cán đích" 100% đơn vị có đội hotline đã bắt tay ngay vào đào tạo các đội "thế hệ 2". 

Cùng đó, ở 21 tỉnh, thành miền Nam có sự hiện diện 21 đội hotline thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam. Ngoài miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đã phát triển được tổng số 9 đội hotline và sẽ tiếp tục tăng “quân số” trong năm 2019.

Bên cạnh đó, thời gian qua, các tổng công ty điện lực cũng đã từng bước số hóa việc vận hành lưới điện, xây dựng các trung tâm điều khiến xa và trạm biến áp không người trực. Các trung tâm đã điều hành lưới điện an toàn, ổn định, giảm thiểu thao tác thủ công của công nhân, kịp thời đóng/cắt điện từ xa lưới điện trên toàn địa bàn; hoặc phát hiện kịp thời khu vực có nguy cơ sự cố để bố trí lực lượng xử lý kịp thời, nhanh chóng.

EVN cũng ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, đặc biệt là những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như hệ thống đo đếm từ xa, hệ thống thông tin địa lý lưới điện... Qua đó, nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện, giảm thời gian mất điện cho khách hàng.

 

In      Trở về Trần Anh Quốc Thông
 
Các Tin Khoa học - Công nghệ đã đưa
   Số hoá quản lý hạ tầng lưới điện trên nền tảng ứng dụng công nghệ GIS (16:45 - 04/05/2019)
   Ảnh hưởng của blockchain tới an toàn thông tin (15:54 - 26/04/2019)
   Mật khẩu Windows 8 ký tự có thể bị phá trong 2,5 giờ (15:53 - 26/04/2019)
   Nhiều ứng dụng antivirus trên Android cảnh báo sai, trong đó có BKAV (09:50 - 27/03/2019)
   Windows 10 bổ sung tính năng tự động gỡ các bản cập nhật lỗi (09:49 - 27/03/2019)
   Phương pháp bảo vệ mật khẩu (10:16 - 28/02/2019)
   Google phát hành tiện ích cảnh báo thông tin đăng nhập người dùng (10:16 - 28/02/2019)
   Làm thế nào để đảm bảo an toàn khi truy cập Wifi? (14:06 - 28/01/2019)
   Một số tùy chỉnh bảo mật hữu ích trên Windows 10 (14:04 - 28/01/2019)
   Cách đăng xuất tài khoản Facebook trên tất cả các thiết bị (14:04 - 28/01/2019)
   Hacker lợi dụng Touch ID để lừa đảo người dùng (16:12 - 27/12/2018)
   Khai tử Google+ sớm do phát hiện thêm lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (16:11 - 27/12/2018)
   Phát hiện hơn 3,2 triệu mã độc Android trong Quý III/2018 (08:20 - 18/12/2018)
   4,7 triệu địa chỉ IP của Việt Nam nằm trong các mạng mã độc lớn (11:09 - 26/11/2018)
   Các ứng dụng quản lý mật khẩu trên Android có thể bị đánh lừa (11:08 - 26/11/2018)

Đầu trang