Lĩnh vực hoạt động

Chuyển đổi số

Đăng bởi Nguồn https://evnspc.vn/ | 07:57 | 21/09/2022

TÍCH CỰC CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CÔNG TÁC KINH DOANH VÀ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

 Trong thời đại công nghệ 4.0, chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Không nằm ngoài xu thế đó, thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) nói chung và Điện lực Trung Tâm (ĐLTT) nói riêng đã luôn chủ động trong công tác chuyển đổi số trên mọi mặt sản xuất kinh doanh. Đồng thời, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm về dịch vụ hoàn hảo nhất.

 ĐLTT xác định mục tiêu của công tác chuyển đổi số nói chung và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh & Dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) nói riêng là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần quan trọng để nâng cao năng suất lao động, cải tiến quy trình kinh doanh và đặc biệt là tạo ra không gian số để tương tác với khách hàng một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Công nhân_ĐLTT lắp công tơ điện tử cho khách hàng tại Phường Phú Chánh

        Trong công tác số hóa KD&DVKH, ĐLTT đã hiện đại hóa hệ thống đo đếm, khai thác phần mềm thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa, kết nối với hệ thống CMIS hỗ trợ công tác ghi chỉ số và tính toán hoá đơn cho khách hàng. Đồng thời tạo thuận lợi cho việc quản lý hệ thống đo đếm của ngành Điện, cũng như giúp khách hàng trong việc chủ động giám sát, tra cứu và điều chỉnh mức tiêu thụ điện của gia đình, doanh nghiệp một cách hợp lý nhất.

      Bên cạnh đó, ĐLTT cũng đã đẩy mạnh dịch vụ cung cấp điện 100% qua các kênh online như: Cổng dịch vụ công Quốc gia, Zalo, APP CSKH trên điện thoại di động, Website CSKH... Khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi chỉ cần vài lần click chuột trên máy tính hoặc thao tác trên điện thoại di động. Qua đó, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện trên môi trường mạng một cách rõ ràng, công khai, minh mạch.

CBCNV_ĐLTT tuyên truyền đến khách hàng sử dụng Zalo, App CSKH tại P.Phú Tân

        Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện, Điện lực thực hiện đa dạng hóa hình thức thu tiền điện không cần giao dịch tiền mặt mọi lúc, mọi nơi, an toàn như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, ứng dụng Internet banking của các ngân hàng; Ví điện tử của các tổ chức trung gian như Payoo, MoMo,VNPT, VNpay, Viettel bankplus, Zalo Pay…Nhờ ứng dụng chuyển đổi số nên các hoạt động sản xuất KD&DVKH tại ĐLTT nhất là trong thời gian bùng phát dịch Covid_19 cũng yên tâm phần nào, tránh và phòng chống việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng giảm được nguy cơ lây lan nguồn bệnh.

        Trong thời gian tới, ĐLTT sẽ tiếp tục ứng dụng số hoá vào công tác KD&DVKH, tập trung nỗ lực truyền thông các dịch vụ của ngành Điện đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; tin tưởng các hoạt động của Công ty Điện lực Bình Dương nói chung và ĐLTT nói riêng. Đặc biệtmỗi “CBCNV trong Điện lực phải là một tuyên truyền viên”, có đủ khả năng tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị số.

         Quá trình chuyển đổi số tại Điện lực và trong lĩnh vực KD&DVKH nói riêng rất cần mỗi CBCNV chủ động học tập, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại; luôn nỗ lực, sáng tạo và trở thành động lực thúc đẩy khát vọng chuyển đổi số, cùng PCBD và ĐLTT quyết tâm cao thực hiện thành công mục tiêu của Tổng Công ty Điện lực miền Nam đặt ra là trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.


TIN LIÊN QUAN

(15:40 - 29/11/2022)

EVNHANOI và EVNCPC hợp tác kết nối tổng đài của 2 Trung tâm Chăm sóc khách hàng

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tổng đài của 2 Trung...

(15:40 - 29/11/2022)

EVNHANOI tham gia đánh giá mức độ trưởng thành số

Sau hai năm tập trung triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, thực hiện đánh...

(15:40 - 29/11/2022)

EVNHCMC cần sớm hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số

Đó là một trong những nội dung trọng tâm được ông Dương Quang...

(15:35 - 29/11/2022)

EVN thực hiện chuyển đổi số trong đầu tư xây dựng đạt trên 99% kế hoạch năm

Các nhiệm vụ về chuyển đổi số trong lĩnh vực đầu tư xây dựng đến nay thực hiện đạt...

(15:34 - 29/11/2022)

Tổng công ty Điện lực miền Trung phát triển ứng dụng Zalo mini tăng tiện ích cho khách hàng

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty điện lực miền Trung...

(15:33 - 29/11/2022)

“Chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện quốc gia”

Đó là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn...

(15:33 - 29/11/2022)

Nhiều công nghệ nổi bật tại triển lãm khoa học và công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2022

8 phần mềm, 13 thiết bị và giải pháp đến từ 10 đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực...

(15:28 - 29/11/2022)

Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2022: Diễn đàn khoa học uy tín của ngành năng lượng

Phiên chính thức của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn...

(14:31 - 21/11/2022)

Đóng điện Trạm biến áp 220kV Duy Xuyên (Quảng Nam)

5h30 ngày 21/11, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp...

(14:29 - 21/11/2022)

NHÀ THÔNG MINH (SMARTHOME)