Trang chủ Tin tức Tin trong ngành
 

EVN SPC cấp điện ổn định sau cơn bão số 12

Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc theo dõi sát sao thông tin từ TT. Khí tượng thủy văn Trung ương và thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN địa phương. Các đơn vị thành viên đã cử người trực ban 24/24 và chuẩn bị lực lượng xung kích, vật tư thiết bị dự phòng  sẳn sàng ứng phó, khắc phục thiệt hại do thiên tai. Phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN địa phương trong việc chia sẻ thông tin, hỗ trợ ngành Điện khắc phục sự cố do bão lũ gây ra. Tính đến 08g00 ngày 05/11/2017 lưới điện trên địa bàn do Tổng công ty điện lực miền Nam quản lý đã vận hành an toàn và ổn định, không có thiệt hại về lưới điện. Chi tiết về sự cố lưới điện và thời gian xử lý khắc phục như sau:

 

 

Điện lực Lâm Đồng khắc phục sự cố điện do bão 12 gây ra, ảnh PC LĐ

Ngày 04/11/2017, sau khi bão số 12 đổ bộ vào đất liền và sau đó ảnh hưởng đến tỉnh Lâm Đồng gây ra mưa to, gió mạnh làm sự cố cho lưới điện 110kV và 22kV :

  1. Lưới điện 110kV : Sự cố 03 tuyến dây 110kV dẫn đến mất điện 02 trạm biến áp 110kV : trạm Đà Lạt 2 và trạm Suối Vàng.

STT

Đường dây 110kV sự cố

Thời gian sự cố

Thời gian tái lập

  1.  

171 Đa Nhim -171 Suối Vàng

08g37

10g04

  1.  

172 Suối Vàng - 171 Đà Lạt 2

08g37

09g30

  1.  

172 Đà Lạt 2 – 171 Đà Lạt 1

08g37

09g30

  1.  

Trạm 110kV Đà Lạt 2

08g37

09g36

  1.  

Trạm 110kV Suối Vàng

08g37

10g02

  • Nguyên nhân : Do cây ngã vào khoảng trụ G7.1 tuyến 110kV 176 Suối Vàng - 171 TĐ Krông Nô 3 làm đứt dây (đường dây do khách hàng quản lý).
  1. Lưới điện 22kV : Sự cố 03 tuyến dây 22kV.

STT

Đường dây 22kV sự cố

Thời gian sự cố

Thời gian tái lập

Nguyên nhân sự cố

  1.  

474 Đà Lạt 1

08g20

09g08

Cây ngã vào trụ 474-E39/1

  1.  

480 Đà Lạt 1

08g29

08g32

Mưa to, có sét

  1.  

473 Đà Lạt 2

08g20

09g08

Kiểm tra không phát hiện bất thường, trời mưa to, có sét.

Mất điện do ảnh hưởng sự cố dường dây 35kV Đắk Lắk - Romen do PC Đắk Lắk quản lý vận hành.

  1.  

Trạm 35kV Romen

08g31

15g13

Do cây đổ vào đường dây

Ngày 05/11/2017, lưới điện trên địa bàn Tổng công ty Điện lực miền Nam vận hành an toàn, cấp điện ổn định cho khách hàng trong khu vực.

IV. Đối với các nhà máy thủy điện : (Có phần góp vốn Tổng công ty)

- Ngoài việc phân công trực ca 24/24 tại nhà máy, Công ty CP Thủy điện miền Nam (SHP) còn tăng cường lực lượng xung kích tại các hồ chứa chuẩn bị đón lũ.

- Lực lượng vận hành tại nhà máy và hồ chứa theo dõi, tính toán thông số thủy văn thường xuyên và báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty để theo dõi.

Tình hình thủy văn vào lúc 07g00 ngày 03/11/2017 tại các hồ chứa như sau

Thủy văn

Đa Siat

Đa Dâng 2

Đa M’bri

Lưu lượng nước về (m3/s)

6,8

42,0

14,0

Lưu lượng chạy máy (m3/s)

6,2

46,5

14,0

Lưu lượng xả tràn (m3/s)

0,6

0,0

0,0

Cao trình mực nước hồ/ mực nước dâng bình thường (m)

558,52/558,5

809,9/810,0

613,33/614,0

 

Mội số hình ảnh gần tâm bão 12 đi qua:

Điện lực Lâm Đồng khắc phục sự cố điện tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, ảnh PC LĐ

Lâm Đồng: 2 người chết, nhiều nơi bị cô lập do bão - Ảnh 5.

Cây ngã đổ gãy trụ điện, nhiều nơi điện bị ngưng cục bộ, ảnh Báo LĐ

Nhà ông Kate Mến thôn Động Thông, xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận bị tốc mái. (Ảnh: Phước Thuận)

In      Trở về Ban AT & QHCĐ EVN SPC
 
Các Tin trong ngành đã đưa
   Tọa đàm, trao đổi Luật bảo hiểm xã hội của Hội Luật gia Tổng công ty Điện lực miền Nam tại Công ty Điện lực Ninh Thuận (10:27 - 06/11/2017)
   EVN khẩn trương triển khai phương án đối phó với áp thấp nhiệt đới (15:44 - 01/11/2017)
   Thông báo về việc điều chỉnh và điều hành giá điện (10:14 - 18/10/2017)
   Hiệu quả công tác truyền thông nội bộ (15:09 - 05/10/2017)
   Điện lực Ninh Phước triển khai chương trình công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2017 (14:39 - 21/09/2017)
   EVN SPC đảm bảo cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 (10:18 - 22/08/2017)
   Hướng dẫn khách hàng đọc chỉ số công tơ điện tử công nghệ PLC (15:05 - 14/08/2017)
   Gần 7,5 triệu khách hàng mua điện của EVNSPC (10:42 - 04/08/2017)
   Ngành Điện lực coi trọng việc chăm sóc khách hàng (10:40 - 04/08/2017)
   Năm 2017: Thanh toán tiền điện online có xu hướng tăng gấp đôi (08:40 - 20/07/2017)
   Tổng đài chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Nam 19001006 (15:31 - 17/07/2017)
   Tăng cường nguồn điện phục vụ nuôi tôm tại Ninh Thuận (15:11 - 11/07/2017)
   Công ty Điện lực Ninh Thuận tham gia Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2017 tỉnh Ninh Thuận (14:32 - 13/06/2017)
   EVN cam kết tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục trong ngành điện (09:11 - 02/06/2017)
   EVN ban hành quy định về cung cấp các dịch vụ điện (15:54 - 29/05/2017)

Đầu trang