Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp
 

Thực thi Văn hoá doanh nghiệp tại Điện lực Ninh Sơn với chủ đề: "Văn hóa nơi làm việc"

            Văn hóa nơi làm việc giống như tính cách và đời sống tinh thần của con người, ảnh hưởng đến lối sống, hành vi của người đó. Xây dựng văn hóa công ty quyết định sự thành bại và tồn tại lâu dài của mỗi doanh nghiệp.

          Xây dựng văn hóa công sở chính là xây dựng một môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và hiệu quả. Từ đó tạo bầu không khí cởi mở giúp nhân viên hứng khởi làm việc đưa chất lượng và hiệu quả công việc lên cao.

            Công sở là nơi thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, với các cơ quan hữu quan, Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại nơi công sở chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong quá trình làm việc và giao tiếp, yếu tố quan trọng hơn cả chính là yếu tố con người.

            Với phương châm “Làm việc tự giác, quan tâm đến hiệu quả công việc, giữ chữ tín trong Kinh doanh”. Điện lực Ninh Sơn luôn hướng tới một môi trường văn hóa làm việc trách nhiệm, đoàn kết cũng như sự trung thực, phấn đấu nỗ lực của từng nhân viên để hoàn thành các mục tiêu chung đặt ra. Đó là:

           - Đến công sở làm việc ăn mặc gọn gàng, phù hợp, đi đứng nhẹ nhàng, đặc biệt tránh đi giầy dép tạo ra tiếng ồn quá lớn làm ảnh hưởng đến môi trường làm việc chung.

           - Luôn ý thức giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp bàn làm việc, phòng làm việc, giữ vệ sinh công sở sạch như giữ vệ sinh ở chính nhà mình.

        - Không lạm dụng máy tính cơ quan vào những trò tiêu khiển trong giờ làm việc, vừa ảnh hưởng đến năng suất công việc, vừa tạo thói quen xấu cho bản thân.

        - Điện thoại nên để ở chế độ rung hoặc im lặng, tránh gây tiếng ồn ảnh hưởng đến đồng nghiệp và ảnh hưởng đến không khí làm việc yên tĩnh tại cơ quan.

           - Gõ cửa trước khi vào phòng sếp hay bất kỳ phòng nào khác.

          - Trong công việc, khi trả lời điện thoại cần nói năng mạch lạc, rõ ràng. Tuyệt đối tránh dùng ngôn từ tục tĩu tại nơi làm việc trong quá trình giao tiếp, không nói quá nhanh, quá chậm, quá nhỏ hoặc quá lớn, không xen vào chuyện người khác, không cướp lời người khác khi nói.

           - Cần thực hành đúng văn hóa bắt tay tại công sở.

          - Trong công sở nên xưng hô theo chức danh đối với người có chức vụ, xưng hô bằng tên đối với người cùng trang lứa, đối với người lớn tuổi nên dùng đại từ nhân xưng, không nên xưng hô theo kiểu gia đình.

         - Không buôn chuyện; không tạo bè kéo cánh để tranh chức, tranh quyền; tránh thái độ xun xoe với người trên, hách dịch với người dưới; tránh lấy cớ vì hiệu quả công việc mà cố tình không thừa nhận năng lực gây khó dễ cho những thành viên khác, đặc biệt là người mới đến làm việc tại cơ quan. Người đi trước phải dẫn dắt người đi sau, chỉ bảo và giúp họ tiến bộ.

          - Điện lực Ninh Sơn luôn cố gắng hoàn thành tốt các mục tiêu mà Ban lãnh đạo Điện lực Ninh Sơn đặt ra:

         1. Tạo sự hoà đồng

         - Điện lực Ninh Sơn luôn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp là một việc làm hết sức cần thiết. Luôn hoà đồng, nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong công việc cũng như sẵn sàng tiếp nhận góp ý xây dựng của đồng nghiệp để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn. Luôn giữ vững nguyên tắc “lấy công việc làm trọng”, không để những việc vặt vãnh cá nhân ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

        - Luôn xem môi trường làm việc như một ngôi trường lớn để học hỏi, rèn luyện kỹ năng, gom góp kinh nghiệm cũng như hoàn thiện nhân cách bản thân.

         - Luôn nở nụ cười và lời chào thân thiện với đồng nghiệp.

         - Luôn đối xử với nguời khác.

         2. Giữ hoà khí nơi làm việc

          - Tạo môi trường làm việc tích cực.

         - Luôn cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, biết giữ lời hứa, chia sẻ những thành tích, ý kiến, đóng góp với mọi người sẽ góp phần tạo nên một môi trường làm việc vui vẻ, hiệu quả công việc cao, thắt chặt tình đoàn kết với mọi người. 

         3. Xây dựng phong cách làm việc

          Tạo cho mình một “tác phong chuyên nghiệp”.

         4. Thái độ lạc quan

         Chân thành lắng nghe, tôn trọng người khác.

         5. Làm hăng say, trách nhiệm

        - Có thái độ tích cực, làm việc có trách nhiệm, theo đúng quy trình, quy định của Tổng công ty và Công ty. Xây dựng thói quen tự giác nhận khuyết điểm và tích cực chia sẻ kinh nghiệm làm việc với đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ.

        - Tôn trọng chữ Tín trong kinh doanh: Chu đáo, không thất hứa, thất hẹn với khách hàng, đối tác. Hoàn thành công việc đúng nội dung, đúng thời hạn được giao.

         - Tự giác làm việc, tuân thủ kỷ luật trong lao động.

        - Đặt kết quả và hiệu quả của công việc là ưu tiên hàng đầu sẵn sàng chịu đựng áp lực, thử thách trong công việc.

         - Chăm chỉ, tập trung trong làm việc, sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ.

        - Khi bất đồng quan điểm trong giải quyết công việc hoặc gặp khó khăn làm việc cần báo cáo với cấp quản lý giao việc để cùng nhau thảo luận và tháo gỡ.

         6. Xây dựng tinh thần Đoàn kết trong Doanh nghiệp

         - Phát triển bền vững: là mục tiêu mà mọi doanh nghiệp hướng đến, mà để thực hiện được mục tiêu đó không còn cách nào khác là phải đoàn kết tạo thành sức mạnh tập thể, để phát huy mọi nguồn lực. Đoàn kết là nền tảng của sự phát triển bền vững. Có đoàn kết mới có dân chủ.

         - Sự phát triển của Điện lực gắn liền với sự phát triển của từng thành viên trong Công ty do vậy các thành viên trong Công ty đều là đồng nghiệp, cộng sự với nhau, tương thân, tương trợ trong làm việc để cùng hoàn thành nhiệm vụ, thể hiện qua sự phối hợp giữa các cá nhân, các bộ phận trong Công ty.

        - Các nhân viên trong Điện lực đều vì chung một chí hướng là xây dựng và phát triển Công ty ngày càng đi lên.

        - Sự phát triển của Điện lực gắn liền với sự phát triển của từng thành viên trong Công ty do vậy các thành viên trong Công ty đều là đồng nghiệp, cộng sự với nhau, tương thân, tương trợ trong làm việc để cùng hoàn thành nhiệm vụ, thể hiện qua sự phối hợp giữa các cá nhân, các bộ phận trong Công ty.

        7Kỷ luật

        - Chấp hành mệnh lệnh cấp trên, tuân thủ nội quy, quy định Tổng công ty và Công ty, nếu phát hiện bất cập thì đề xuất điều chỉnh không tự ý thay đổi mệnh lệnh, qui định đã ban hành.

        - Sử dụng và bảo quản công cụ dụng cụ làm việc, tài sản của Điện lực đúng mục đích và có hiệu quả nhất.

        - Nghiêm túc trong công việc, làm đúng các yêu cầu được giao, đúng hẹn với đồng nghiệp, khách hàng, đối tác.

        - Trong giờ làm việc tuyệt đối không được làm việc riêng, sử dụng điện thoại vào việc riêng, chơi game, sử dụng mạng xã hội, chat yahoo, xem phim, liên tục nhắn tin SMS.

         - Luôn thực hiện đúng các chức năng nhiệm vụ được giao, không truy cập máy tính người khác khi chưa được phép, không truy cập vào các hệ thống, dữ liệu của Điện lực và Công ty khi không có yêu cầu, không được phép.

        - Giữ bí mật kinh doanh của Điện lực và Công ty, không tiết lộ các thông tin về chiến lược, kinh doanh, khách hàng cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào.

        8. Trung thực

        Không tư lợi cá nhân. Luôn trung thực với đồng nghiệp, cấp quản lý cũng như khách hàng, đối tác.

        9. Tinh thần phấn đấu

        Mỗi nhân viên cần xây dựng cho mình tinh thần cầu tiến trong công việc, hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ, bổ sung kịp thời những kiến thức cần thiết để đáp ứng tốt điều kiện làm việc, phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao.

        10. Sáng tạo

        - Đây là chìa khóa thành công, tạo nên sự khác biệt. Mỗi nhân viên phải luôn luôn làm mới bản thân. Điện lực khuyến khích CBNV có tính sáng tạo trong công việc, đóng góp ý kiến, tìm ra những điểm mới trong quá trình xây dựng văn hóa chung.

       - Bên cạnh đó, Điện lực Ninh Sơn luôn thực hiện theo nội dung “Văn hóa công việc” quy định về tài liệu văn hóa trong Công ty Điện lực Ninh Thuận:

       + Mọi hành động, mọi lời nói, mọi việc làm và văn bản phải được thực hiện theo nguyên tắc tuân thủ quy định của pháp luật, của EVN, EVN SPC và PC Ninh Thuận.

       + Đề cao trách nhiệm cá nhân, không trốn tránh, đối phó, đổ thừa, đùn đẩy trách nhiệm. Luôn có thái độ cầu thị, thẳng thắn, chân thành tham gia đóng góp trong thực hiện giải quyết công việc.

       + Toàn tâm toàn ý trong công việc, thực hiện hết trách nhiệm được giao, đảm bảo hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất.

       + Luôn hợp tác, chia sẻ kiến thức, thông tin để giải quyết công việc đạt chất lượng và hiệu cao nhất, vì lợi ích chung của EVN SPC và PC Ninh Thuận cũng như vì sự phát triển chung của đất nước.

       + Cấp trên phải tạo điều kiện để cấp dưới trình bày ý tưởng của mình, tạo môi trường thoải mái, thuận lợi để thảo luận, bàn bạc, tôn trọng ý kiến cá nhân và chịu trách nhiệm về những quyết định của mình. Ngược lại, cấp dưới có quyền đề xuất các ý tưởng và giải pháp thực hiện tốt công việc, mang lại giá trị lợi ích chung nhưng một khi cấp trên đã quyết định thì tuyệt đối tuân thủ.

       + Không lạm dụng quyền lực hay chức vụ, lợi dụng nhiệm vụ được phân công để thực hiện những hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm các quy trình, quy phạm, nội quy của đơn vị, của ngành và chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

       + Thẳng thắn thừa nhận những sai lầm của chính mình (nếu có) và thực sự cầu tiến trong sửa chữa khuyết điểm.

       + Giữ thái độ nghiêm túc, lịch sự, tôn trọng khi giao tiếp với Lãnh đạo.

 + Chấp hành nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện mọi nhiệm vụ được phân công.

       + Tôn trọng ý kiến của cấp trên.

       + Giữ gìn và bảo vệ uy tín, danh dự của cấp trên. Khi có ý kiến đóng góp cần trình bày trực tiếp, thẳng thắn và thiện chí.

      + Khi thực hiện quyết định của cấp trên, nếu phát hiện quyết định đó trái pháp luật, làm ảnh hưởng tới lợi ích chung, hoặc không phù hợp với thực tế thì phải báo cáo ngay với người ra quyết định...

In      Trở về Trần Thị Phương Thúy
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Văn hoá doanh nghiệp trong ngành Điện (10:19 - 23/12/2019)
   Điện lực Ninh Phước thực hiện văn hóa doanh nghiệp với chủ đề “Văn hóa công việc” (07:43 - 20/12/2019)
   Xây dựng văn hoá doanh nghiệp trong lao động, sinh hoạt hàng ngày (07:40 - 20/12/2019)
   Văn hóa doanh nghiệp trong cuộc họp, hội nghị của Công ty Điện lực Ninh Thuận (11:09 - 12/11/2019)
   Gương tiêu biểu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” (14:46 - 04/11/2019)
   Sử dụng văn hóa công nghệ tại Công ty Điện lực Ninh Thuận (14:42 - 04/11/2019)
   Văn hóa doanh nghiệp trong Công ty Điện lực Ninh Thuận (15:41 - 08/10/2019)
   THỰC THI VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG QUAN HỆ BẠN BÈ, ĐỒNG NGHIỆP TẠI ĐIỆN LỰC THUẬN BẮC (15:35 - 08/10/2019)
   Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Điện lực Ninh Thuận với chủ đề “Văn hóa trong quan hệ bạn bè, đồng nghiệp” (07:49 - 03/10/2019)
   Văn hóa công sở là gốc nền của sự thành công (16:15 - 04/07/2019)
   Thực thi Văn hoá doanh nghiệp tại Công ty Điện lực Ninh Thuận với chủ đề: "Văn hóa công sở" (16:12 - 26/06/2019)
   Chào mừng Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 44 năm ngày Giải phóng Ninh Thuận (16:25 - 02/04/2019)
   Công ty Điện lực Ninh Thuận xây dựng Văn hóa doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng (14:39 - 02/04/2019)
   Công ty Điện lực Ninh Thuận cam kết thực hiện văn hóa doanh nghiệp (09:37 - 27/03/2019)
   Thực thi văn hóa hội họp trong Công ty Điện lực Ninh Thuận (16:33 - 25/03/2019)

Đầu trang